วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2552

Maketing Not Selling !!!

“จุดมุ่งหมายของการตลาดคือการทำให้การขายกลายเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น” โดย Peter Drucker


คุณเคยพบกับพนักงานขายของ Google, iPod หรือ Ebay ไหม? ผมก็ไม่เคย พวกเขาสร้างตลาดที่ไม่เหมือนใครขึ้นมา

ขณะนี้ผมกำลังบอกคุณว่าการขายตายไปแล้วหรือ คำตอบคือไม่ใช่เลย การขายแค่เปลี่ยนแปลงไปเท่านั้น (ก็เหมือนกับทุกสิ่งในโลกธุรกิจที่ต้องเปลี่ยนแปลง) การขายเปลี่ยนจากเรื่องของการชักจูงลูกค้าให้มองในมุมมองของคุณ กลายเป็นเรื่องของการช่วยเหลือลูกค้าให้พวกเขาประสบความสำเร็จในสิ่งที่พวกเขาต้องการ หรือช่วยให้เขากลายเป็นสิ่งที่พวกเขาอยากจะเป็น

ไม่มีความคิดเห็น: